Lượt xem: 1078

Niềm tin của dân với công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Niềm tin khoa học bền vững

Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các thế lực thù địch liên tiếp tung tin, bịa đặt, xuyên tạc sai sự thật các sự kiện chính trị của đất nước hòng phá hoại niềm tin của nhân dân với Đảng và công phá về sự thành công của công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một số đảng viên sai phạm, khuyết điểm phải xử lý thi hành kỷ luật và xử lý bằng pháp luật.

 


Ảnh minh họa

    Bước vào thế kỷ XXI, những tưởng nhiệm vụ lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước của Đảng sẽ “thuận buồm xuôi gió” và niềm tin của nhân dân sẽ được nâng lên, nhưng thực chất ấy mới là giai đoạn kiểm chứng niềm tin thật sự của nhân dân. Khi khởi xướng sự nghiệp đổi mới, Đảng ta đã tiên liệu trước những hệ quả của nền kinh tế thị trường, song cũng không ngờ được bên cạnh mặt tích cực thì mặt trái của nó lại đang phát tác ghê gớm, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, nhất là niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Vấn đề nổi lên đó là sự suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là ở những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền.

    Thông qua hệ thống thông tin đại chúng, nhân dân ta đã nhận biết được là do những mặt trái của nền kinh tế thị trường đã phát tác khi nước ta hội nhập sâu hơn vào thế giới. Chính cơ chế, chính sách đang thiếu hoàn thiện của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, mà nội dung căn bản là chưa theo kịp lề lối quản lý kinh tế, xã hội chặt chẽ vốn có của nền kinh tế thị trường, cộng lại với sự giằng co, lôi kéo của cơ chế hành chính quan liêu, nặng về xin - cho đã tạo ra một bộ phận cán bộ, đảng viên đặc quyền, đặc lợi, cơ hội và trục lợi do thiếu sự quản lý chặt chẽ minh bạch của luật pháp và sự giám sát của nhân dân… Đặc biệt, Đảng và nhân dân ta cũng biết được nguyên nhân chủ quan – nguyên nhân chính tạo nên sự suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên này là do sự kém tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống của người đảng viên. Trong buổi “tranh tối, tranh sáng”, họ đã biến chất, để cho chủ nghĩa cá nhân và lòng tham lấn át những chuẩn mực đạo đức cách mạng; họ chẳng những không gương mẫu thực hành “cần, kiệm” mà cũng bỏ qua cả “liêm, chính”; họ luôn nghĩ cái lợi mình trước, hưởng thụ trước, và sự “vinh thân, phì gia” của mình, gia đình, con em, bằng hữu; ra sức lợi dụng chức vụ, lợi dụng kẽ hở của luật pháp, củng cố địa vị, tạo dựng sức mạnh cá nhân và danh vị cho con em, thay chủ nghĩa tập thể bằng chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa thân hữu, lấy quyền lực cá nhân thao túng quyền lực xã hội, xem thường luật pháp, bất chấp “luân thường đạo lý”, ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; vô cảm trước tình cảnh còn khốn khó, những nỗi đau của đồng bào, đồng chí đang bị thiên tai, dịch bệnh, nhất là nạn COVID-19 vô cùng đau thương và mất mát không gì bù đắp nổi!

    Thật buồn lòng và đau xót biết nhường nào! Song, Đảng ta kiên quyết không bao che khuyết điểm, không bao che những thói hư tật xấu của một bộ phận cán bộ, đảng viên này; đối với nhân dân ta cũng kiên quyết đấu tranh, lên án các biểu hiện đó. Tuy nhiên, nhân dân ta cũng nhận thức rõ sự suy thoái, biến chất đó tuy là nghiêm trọng nhưng không phải là bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi họ hiểu được rằng Đảng ta đang thực hành tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Người khẳng định trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nghiêm khắc chỉ ra và phê phán những sai lầm, khuyết điểm dẫn đến có hại cho sự nghiệp cách mạng, nhất là tinh thần tự phê bình và phê bình trong Đảng. Người thẳng thắn chỉ rõ: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”. Đây chính là cơ sở đúng đắn nhất, chắc chắn nhất, bảo đảm niềm tin của nhân dân vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy cuộc chỉnh đốn Đảng đi đến thắng lợi.

    Niềm tin của nhân dân ta đối với sự nghiệp đổi mới và sự thành công của công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng lần này là niềm tin khoa học đã được thực tiễn kiểm nghiệm là đúng đắn, đâu có dễ bị lung lạc bởi những lời đàm tiếu. Dẫu cho con đường tiến lên của cách mạng còn đầy chông gai, trở lực, song đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, lại được nhân dân đồng tình, ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Lê Trúc Vinh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 95
  • Hôm nay: 5482
  • Trong tuần: 76,189
  • Tất cả: 11,799,509